Copyright 2024 - โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองแวง

เข้าร่วมการประชุมสภาเด็กและเยาวชน พิจารณาแต่งตั้งคณะบริหารชุดใหม่ เตรียมเสนอโครงการเข้าประกวดสถาบันประปกเกล้า ปี 2567

วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2566
เวลา 13.00 น. นางวาสนา แม้นญาติ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ได้มอบหมายให้คุณครูวีรพันธ์ ทรรศนภูมิและคุณครูพีระยุทธ ชินอัน พร้อมนักเรียน เข้าร่วมการประชุมสภาเด็กและเยาวชน พิจารณาแต่งตั้งคณะบริหารชุดใหม่ เตรียมเสนอโครงการเข้าประกวดสถาบันประปกเกล้า ปี 2567 ณ ห้องประชุมสีโห เทศบาลนคขอนแก่น โดยมีนายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรี เป็นประธานในการประชุม
โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อพิจารณา แนวทางและวิธีการดำเนินการโครงการของสภาเด็กและเยาวชน เรื่อง แต่งตั้งคณะบริหารสภาเด็ก และเยาวชนเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีสมาชิกประกอบด้วยเด็กและเยาวชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ 21 คน เป็นคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชน ประกอบด้วยประธานสภา 1 คน และผู้บริหารอีกไม่เกิน 20 คน ซึ่งคัดเลือกจากสมาชิกสภาเด็กและเยาวชน เพื่อให้คณะบริหาร ปรึกษาหารือร่วมกันเพื่อกำหนดแนวทางในการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาเด็ก และเยาวชนในเขตพื้นที่ และดำเนินการอื่นที่จำเป็นเพื่อให้บรรจุตามวัตถุประสงค์ในการจัดให้มีสภาเด็กและเยาวชน
ทั้งนี้ผลการดำเนินงานกิจกรรมปีที่ผ่านของสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลนครขอนแก่น เช่น การร่วมกิจกรรมสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว สงกรานต์ปลอดเหล้า ปลอดแอลกอฮอล์ การประกวดเต้นคัฟเวอร์แดนซ์ ณ เวทีสวนสาธารณะ 200 ปี ริมบึงแก่นนคร , เวทีเด็กและเยาวชน คนกล้า , กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบึงแก่นนคร, กิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพเยาวชนผู้นำ, ร่วมส่งเสริม Pride Month หรือ เดือนแห่งความเท่าเทียมทางเพศ การลดความเลื่อมล้ำของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQ, การจัดกิจกรรมรักใสใส หัวใจวัยทีน PURELOVE รักบริสุทธิ์ หยุดปัญหา พัฒนาสังคม ให้กับนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น 4 โรงเรียน ให้นักเรียนเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับเยาวชน เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และได้ตระหนักถึงผลกระทบที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม ปัญหาการเรียนไม่จบ ที่ร้ายแรงคือการทำแท้ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งกระทบผลต่อสุขภาพร่างกาย จิตใจ และไม่ควรเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน และแนวทางการดำเนินโครงการสภาเด็กและเยาวชนฯ ปี 2567 ไม่ว่าจะเป็นการออกค่ายพัฒนาศักยภาพสภาเด็กฯ, ค่ายสิ่งแวดล้อม, การอบรมและทัศนศึกษาดูงาน และที่สำคัญจัดทำโครงการของสภาเด็กและเยาวชน เทศบาลนครขอนแก่น เข้าประกวด ของสถาบันพระปกเกล้า ปี 2567
สำหรับสภาเด็กและเยาวชนจะเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ เผยแพร่ด้านวิชาการ การศึกษา สุขภาพ กีฬา อาชีพ และวัฒนธรรมในท้องถิ่นของเด็กและเยาวชน เพื่อประสานงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ในด้านต่าง ๆ ของเด็กและเยาวชน และให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กและเยาวชน และเป็นการเปิด โอกาสให้เด็กและเยาวชนได้เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพให้มีภูมิคุ้มกัน แก้ไขปัญหา มีค่านิยมที่เหมาะสม ในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย มีสุขภาพอนามัยที่ดี มีครอบครัวที่อบอุ่น ได้รับการศึกษาเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต รวมทั้งมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมการเมืองอย่างสร้างสรรค์
"นอบน้อม พร้อมเรียนรู้ มีทักษะชีวิต"
Respect Ready to learn Life skills
R2L MODEL NONGWANG
ผู้รายงาน : คุณครูพจมาน ชาภักดี
ภาพถ่าย : คุณครูพีระยุทธ ชินอันและเทศบาลนครขอนแก่น
gold line top

โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองแวง สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น
ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000 
เว็บไซต์: www.bnwschool.ac.the-Mailbhannongwang@gmail.com
Tel. 096-6837040  | Fax. 043-239967
gold line bottom